Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới và nữ giới

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ  giới:
-   Viêm vùng chậu: nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nữ giới. Đây là một dạng viêm nhiễm cơ quan sinh sản của nữ giới. Là một dạng bệnh thường được gây ra bởi một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu,Chlamydia…Ngoài ra thì các dạng lây nhiễm khác không qua đường tình dục cũng có thể gây ra viêm vùng chậu.
-   Đa nang buồng trứng: do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể nữ giới,từ đó gây suy giảm lượng trứng trong hệ sinh sản của nữ,gây ra vô sinh.
-   Chất lượng trứng không tốt: để việc hình thành phôi thai thì chất lượng trứng là quan trọng,nếu không tốt thì sẽ không thể kết hợp được với tinh trùng để tạo phôi thai.
-   U xơ cổ tử cung: thường thì u rất lành tính và có thể tự teo nhỏ được,tuy nhiên nếu khối u phát triển quá lớn khiến cho khả năng suy giảm ở nữ giới bị hạn chế.
-   Giai đoạn hoàng thể quá ngắn:thông thường giai đoạn hoàng thể trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ kéo dài từ 12-16 ngày. Tuy nhiên thì có một số  chị em phụ nữ có thời gian hoàng thể quá ngắn,khiến cho quá trình chuẩn bị cho thành tử cung phát triển để trứng được tạo và ghép.
-   Rối loạn tự miễn dịch.
-   Ngoài những nguyên nhân trên thì còn có các nguyên nhân khác như: không có kinh nguyệt,các bệnh phụ khoa,bệnh tật bẩm sinh,nội tiết tố nữ mất cân bằng,sử dụng thuốc kiềm chế khả năng mang thai,do tuổi tác,màng trong dạ con,…
Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới và nữ giới

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới:
-   Khả năng linh động của tinh trùng kém: do nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt,sử dụng thuốc dạ dày hoặc cao huyết áp,…khiến cho tinh dịch đặc làm khả năng di chuyển của tinh trùng kém.
-   Số lượng và chất lượng tinh trùng kém: ở nam giới,nguyên nhân chủ yếu là do việc sản xuất tinh trùng bị trục trặc. Do mặc quần áo quá chật gây viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh.
-   Tắc ông dẫn tinh: đối với nam giới có quan hệ tình dục với nhiều người thì nguyên nhân gây vô sinh này thường xuyên xảy ra,gây viêm và tắc ống dẫn tinh.
-   Rối loạn xuất tinh: xuất tinh sớm,xuất tinh muộn,xuất tinh ra máu,không xuất tinh hoặc tinh dịch trào ngược vào bang quang khi xuất tinh.
-   Rối loạn cương dương: rối loạn chức năng tình dục của nam giới. Dương vậy không có khả năng cương cứng hoặc không thể duy trì trạng thái cương cứng khi đưa vào âm đạo phụ nữ,nên việc giao hợp khó khăn,tinh trùng sẽ không gặp được trứng và thụ thai là không thể.
-   Niệu đạo không thông ra ngoài ở đầu dương vật: đây là nguyên nhân bẩm sinh gây vô sinh ở nam giới,do niệu đạo bị lệch thông ra ngoài ở phần giữa dương vật khiến cho tinh trùng rất khó thoát ra ngoài và đi vào tử cung.
-   Bên cạnh những nguyên nhân ấy thì còn do thói quen sống và sinh hoạt không điều độ như: sử dụng nhiều thuốc lá,rượu bia,mặc đồ bó sát,làm việc trong môi trường nhiệt độ cao,thường xuyên căng thẳng,mệt mỏi hoặc nhiễm một số loại hóa chất độc hại cho cơ thể.
Nguyên nhân gây vô sinh ở cả hai vợ chồng: đây là tình trạng không tương thích giữa tinh trùng của người chồng với chất nhày bên trong tử cung của người vợ khiến tinh trùng bị chết ngay khi vào trong tử cung và không có khả năng thụ thai mặc dù sức khỏe của cả hai vợ chồng đều bình thường và khỏe mạnh.(xem thêm: cắt bao quy đầu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét