Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới

Niệu đạo là một bộ phận thuộc đường tiểu, là bộ phận nối dài từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu ) và sau đó thải ra bên ngoài. Chức năng chính là dẫn nước tiểu và đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra bên ngoài, gọi là xuất tinh. Khi đường tiểu viêm nhiễm tức là ảnh hưởng đến hệ niệu đạo, điều này sẽ làm cho việc bài tiết nước tiểu và tinh dịch bị ảnh hưởng, biến chứng xấu cho người bị viêm nhiễm.
Tác nhân gây hại có thể là do vi khuẩn, nấm,...do quá trình vệ sinh, tắm rửa và dùng một số loại xà phòng không phù hợp, kích ứng, một số chất làm từ bao cao su, hay do tác động cơ học liên quan đến vấn đề về việc phẫu thuật đường tiểu,...quan hệ với bạn tình nhiễm bệnh lậu, vi khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma, E.coli…
Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới
Xác định đường niệu đạo
Việc xác định chính xác nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới thì cần sự tham gia của các y bác sĩ chuyên khoa, xét nghiệm chất nhầy, dịch mủ của nam giới khi vừa mới ngủ dậy là lúc thích hợp và cho kết quả chính xác nhất.
Đối với các trường hợp do các vi khuẩn thường khác thì cần nuôi cấy chất nhầy, mủ và đem đi xét nghiệm.
Còn với bệnh nhân bị viêm nhiễm do lậu thì hầu hết là nhuộm Gram soi có thế thấy được vi khuẩn gây bệnh.
Có một phương pháp có giá thành cao, nhưng cũng không phải ở đâu cũng có thể áp dụng để xét nghiệm được đó là với trường hợp viêm niệu đạo không do vi khuẩn lậu hoặc tạp khuẩn mà do Chlamydia hoặc Mycoplasma. Phương pháp này cũng khá là phức tạp vì nó dựa trên kết quả của phản ứng hóa học phân tử khuếch đại gene PCR. (Polymerase Chain Reaction).
Tóm lại thì điều cần thiết để phòng tránh bệnh cho nam giới không bị viêm nhiễm niệu đạo là vệ sinh sạch sẽ cậu nhỏ hằng ngày, thay quần lót thường xuyên, phơi nơi khô ráo, không mặc đồ ẩm ướt…sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công. Quan hệ với người bạn tình đáng tin cậy, có lối sống lành mạnh, khám bệnh định kì. Nếu làm tốt thì bạn sẽ tránh được các tác nhân nguy hại gây viêm nhiễm niệu đạo cũng như tránh được các bệnh khác. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và cuộc sống thật hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét