Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Tổng quan về bệnh đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn là bệnh phổ biến ở nam giới hiện nay, bệnh này không thể bỏ qua, vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bệnh khác và đặc biệt là khả năng sinh sản của phái mạnh, bệnh đau tinh hoàn có thể là đau cả hai bên hoặc có thể chỉ một bên nhưng đa phần thì nam giới lại mắc bệnh đau tinh hoàn bên trái. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này. Bài viết sau đây sẽ cho bạn đọc một số thông tin hữu ích của bệnh.
Tổng quan về bệnh đau tinh hoàn
Tinh hoàn của nam giới
Vậy theo bạn hiểu thì thế nào được gọi là đau tinh hoàn? Biểu hiện của đau tinh hoàn là cảm thấy đau tức, vùng bìu bị đau, sưng, có cảm giác nặng bìu và cảm giác đau có thể lan tỏa xuống vùng sinh dục làm đau khi tiểu tiện, hay đau tận vùng bụng dưới và cả tận háng làm đau khi xuất tinh, tiết dịch. Còn có thể gọi là viêm tinh hoàn, một bệnh lý nam khoa thường gặp và nhiều những nguyên nhân khác nhau như là cách vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng, không đảm bảo sạch sẽ, quan hệ bừa bãi với nhiều bạn tình, có tiền sử mắc bệnh về hệ bài tiết, tiết niệu ( viêm các bộ phận như thận, bàng quang, niệu đạo…), bên cạnh đó thì còn có các nguyên nhân như là viêm tuyến tiền liệt, hoặc do quai bị gây nên biến chứng cũng dẫn đến viêm tinh hoàn. Sau đây là một số nguyên nhân :
-  Ung thư tinh hoàn : có khối u trong tinh hoàn, nằm ở mặt trước hoặc ở đỉnh, cứng và cảm giác đau khi chạm vào, gây sốt cho người bệnh.
-  Giãn tĩnh mạch tinh hoàn : là biểu hiện của tĩnh mạch nằm trên tinh hoàn bị giãn xoắn hơn bình thường dẫn đến tinh hoàn bị chảy xệ. Giãn ở mức độ nhẹ thì sẽ không có cảm giác đau, còn nếu giãn ở mức độ nặng hơn thì sẽ đau, có kèm cảm giác nặng, tức và gây cho vùng bìu sự khó chịu.
-  Xoắn tinh hoàn : là hiện tượng tắt nghẽn của ống dẫn tinh, lượng máu lưu thông trong tinh hoàn giảm khiến cho tinh hoàn đau tức,khó chịu.
Ngoài các nguyên nhân trên thì đau tinh cũng có thể là do sự thủ dâm quá độ, sự phấn khích quá mức,có sự tác động mạnh của quan hệ tình dục.

Tinh hoàn là một bộ phân khá quan trọng trong vấn đề sinh sản, thể hiện được thiêng chức làm cha của một người đàn ông, giúp sản sinh ra tinh trùng, nếu cảm thấy đau tinh hoàn dù ở mức độ nào thì bạn cũng nên chú ý và không bỏ qua bởi nếu không kịp thời điều trị thì bệnh đau tinh hoàn không chỉ dừng lại ở mức độ đó, mà bệnh sẽ còn ảnh hưởng khá nghiêm trọng hơn đến các bộ phận, cơ quan khác của người bệnh, ảnh hưởng không ít đến đời sống và hạnh phúc gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét