Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Rong huyết ở phụ nữ

Ngày nay nhiều chị em phụ nữ thường gặp phải tình trạng rong huyết mà không rõ nguyên nhân và cách điều trị cho phù hợp. Rong huyết ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ, nó tạo nên sự mặc cảm và thiếu tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, rong huyết còn gây viêm nhiễm nếu không điều trị có thể gây vô sinh sau này. Vậy nguyên nhân và phương pháp điều trị rong huyết như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Rong huyết thực chất là hiện tượng ra huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và thường xuyên tái phát không có tính chu kỳ. Rong huyết cũng có thể là do tình trạng rong kinh kéo dài trên 15 ngày gây ra. Nguyên nhân của tình trạng rong huyết thường được chẩn đoán là do tác dụng phụ của việc thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài, do quan hệ sai tư thế khiến âm đạo bị tổn thương hoặc do quá trình tổn thương ở âm đạo, cổ tử cung do nạo phá thai không an toàn hoặc sinh đẻ nhiều gây nên. Ngoài ra, những thay đổi trong lối sống và thói quen ăn uống, stress, tăng hoặc giảm cân nhiều, đi du lịch, tập luyện quá mạnh cũng có thể gây ra tình trạng rong huyết này.
Những trường hợp phụ nữ bị rong huyết dù nặng hay nhẹ đều ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh do máu ra kéo dài nên có thể gây viêm nhiễm. Máu là môi trường phát triển tốt của vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Vì vậy, các chuyên gia bác sĩ khuyên bạn cần điều trị rong huyết càng sớm càng tốt.

Theo các chuyên gia bác sĩ cho biết, việc sử dụng các loại thuốc tránh thai trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây ra tình trạng rong huyết. Vì vậy để tránh tình trạng rong huyết, bạn nên thay thuốc tránh thai bằng biện pháp an toàn khác khi quan hệ như sử dụng bao cao su. Ngoài ra, để tránh tình trạng rong huyết, phụ nữ cần duy trì một chế độ quan hệ tình dục lành mạnh, tránh nạo phá thai bữa bãi, ăn uống hợp lý và giữ cho tâm trí luôn trong trạng thái thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét